Hội thi Hoa khôi Sư phạm - Miss HNUE 2012

Trời Hà nội về đêm bắt đầu trở lạnh, song không khí nơi Hội thi Hoa khôi Sư phạm đang diễn ra lại vô cùng "nóng" với 3000 khán giả ngồi chật kín khán đài và đứng trước cửa Nhà thi đấu đại học sư phạm. Không phụ lòng kì vọng, các thí sinh Miss HNUE 2012 đã đưa người xem từ ngạc nhiên này tới ngạc nhiên khác bằng những phần thi năng khiếu đa dạng và hấp dẫn.

Tiết mục nhảy hiện đại mở đầu của Kim Ngân đã khuấy động đêm Chung kết tài năng bằng điệu nhạc và những động tác sôi động. Tiếp theo đó các thí sinh lần lượt thể hiện các năng khiếu độc đáo của mình. Phạm Thị Hoài đằm thắm dịu dàng với "Diễm xưa" tiếng Việt và tiếng Nhật, Lê Thị Gấm sâu lắng với "Em về tinh khôi"…

Múa là năng khiếu được thí sinh chọn nhiều nhất để khoe vẻ đẹp hình thể uyển chuyển và khả năng cảm thụ âm nhạc của mình. Tuy thế, các tiết mục không hề đơn điệu hay đem đến những cảm giác nhàm chán cho người xem. Ngược lại, những bài múa đa dạng về thể loại và cách thể hiện đã hoàn toàn chinh phục khán giả từng giây phút một. Bài múa Ấn Độ của Hương Giang còn gây được ấn tượng mạnh với Ban giám khảo và khán giả nhờ kết hợp bất ngờ giữa múa và… ảo thuật.

Các tiết mục thuộc thể loại khác cũng để lại rất nhiều cảm xúc trong người tham dự đêm Chung kết. Một trong những tiết mục được khán giả theo dõi hào hứng nhất là Tự vệ đối kháng của Nguyễn Thị Hoa. Kịch bản thú vị, cách diễn dí dỏm và những động tác võ dứt khoát của phái nữ đã khiến phần thi năng khiếu này thực sự "ăn điểm" với Ban giám khảo. Và màm biểu diễn cũng chứng tỏ nữ sinh Sư phạm không chỉ dịu dàng, truyền thống mà còn rất mạnh mẽ, ngang tàng.

Theo một phong cách rất riêng, Phương Thoa phiêu tiết mục hát chầu văn "Cô đôi thượng ngàn" trong không gian ánh nến và lửa đẹp mắt. Còn thí sinh đến từ khoa Nghệ thuật, Phương Nga thực sự đã tỏa sáng với chất giọng ấm khỏe "My heart will go on".

Cũng sẽ là thiếu sót lớn nếu không nhắc đến các tài năng nhạc cụ. Với cây đàn violin, Minh Anh và Phương Thảo đem đến những giai điệu ngọt ngào sang trọng của "Canon in D" và "Mùa thu Hà Nội". Cô gái Triết học Thanh Thanh lại gây bất ngờ khi trình diễn "Trống cơm" với cả 3 loại nhạc cụ dân tộc: K'lông pút, đàn bầu, đàn tranh.

Và để kết thúc, Ánh Huyền thể hiện bức tranh hoa sen "Hồn Việt" với tấm lòng của một người con Việt Nam tha thiết với quê hương Tổ quốc gây xúc động cho người xem.

Hệ thống âm thanh, ánh sáng, thiết kế sân khấu chuyên nghiệp, hệ thống trình chiếu hiện đại. Đây được coi là một trong những sự kiện tầm cỡ của các bạn sinh viên nói chung, của ngành sư phạm nói riêng. Hệ thống ánh sáng hiệu ứng cho sân khấu là một điểm nhất cực kỳ quan trọng, với phần lập trình và điều khiển bằng phần mềm tự động trên máy vi tính, kết hợp với kinh nghiệm của kỹ thuật viên, các kỹ xảo ánh sáng đã làm tôn thêm vẻ đẹp rạng ngời của các thi sinh.

Cách thiết kế sân khấu đơn giản, nhưng hiệu quả, với tone nền chính là bầu trời sao và các thí sinh tham dự cuộc thi chính là những ngôi sao sáng nhất.

Hệ thống trình chiếu lớn, sử dụng 2 camera truyền hình trực tiếp cuộc thi lên 2 màn chiếu 200 inch 2 bên cánh gà và 1 màn chiếu 200 inch ra ngoài nhà thi đấu, nhằm phục vụ cho một lượng lớn khán giả theo dõi cuộc thi từ bên ngoài đã phần nào đáp ứng nhu cầu theo dõi của các bạn trẻ, do khán phòng nhà thi đấu không đủ chỗ ngồi. Công ty sự kiện Trần Gia đã thực hiện rất tốt, rất chuyên nghiệp hệ thống trình chiếu lớn này.

24 tiết mục của thí sinh Miss HNUE 2012 đã đưa người xem đến nhiều vùng đất khác nhau, ngắm nhìn những màu sắc đa dạng của cuộc sống. Đó thực sự là một cuộc hành trình thú vị đáng nhớ trong Hội thi ý nghĩa này! Nhìn chung, chất lượng nghệ thuật của Đêm chung kết tài năng được Hội đồng giám khảo đánh giá cao. Nhiều tiết mục đã cho thấy sự đầu tư công phu, nghiêm túc và chuyên nghiệp. Tất cả để lại dư âm tốt đẹp trong lòng Ban Giám khảo, các vị khách quý cũng như khán giả có mặt tại Nhà thi đấu.

Công ty sự kiện Trần Gia với đặc thù là một công ty chuyên tổ chức sự kiện, chúng tôi luôn luôn thấu hiểu ý nghĩa đặc biệt quan trọng của mỗi chương trình. Làm tốt vai trò của một nhà tổ chức sự kiện chuyên nghiệp, làm toát lên ý nghĩa tốt đẹp của mỗi hoạt động event… chúng tôi đã và đang phục vụ tốt cho lợi ích của Quý khách hàng . Đó cũng chính là giá trị cốt lõi mà Trần Gia đang theo đuổi.!

Cám ơn bạn đã ghé thăm Trần Gia.